Khí hư tăng có màu và mùi và chảy máu - Sùi mào gà ở cổ tử cung

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015
Một câu hỏi mà bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội hay nhận được đó là "Khí hư tăng có màu và mùi và chảy máu có phải tôi mắc sùi mào gà rồi không?". Điển hình như thắc mắc của chị H, chị có chia sẻ rằng gần đây chị thấy khó chịu ở tử cung tôi phát hiện khí hư ngày càng nhiều, có màu và kèm theo mùi hôi. Bác sĩ cho hỏi đó có phải sùi mào gà ở cổ tử cung không? (Vì trước đây tôi có quan hệ với người lạ). Tôi có hỏi một số người quen thấy sợ sợ nên chưa dám đi khám. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cám ơn
(Chị H)




Bác sĩ chuyên khoa bệnh sùi mào gà cho biết, bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung rất khó phát hiện, nên thường mắc bệnh mà không hề hay biết. Trường hợp của bạn rất có thể bạn đã mắc sùi mào gà, vì những biểu hiện đó rất giống với biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, người bệnh không nhìn thấy và phát triển âm thầm và thường bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh khi đó mới phát hiện ra triệu chứng. Và thêm nữa bạn có chia sẻ là bạn có từng quan hệ với người lạ, vì bệnh chủ yếu lây truyền qua việc quan hệ không an toàn nên khả năng bạn mắc sùi mào gà là rất cao.


Trên đây chỉ là những chuẩn đoán sơ bộ dựa vào triệu chứng mà bạn mô tả, để biết chính xác tình trạng sức khỏe của bạn và liệu bạn có thực sự mắc sùi mào gà hay không bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội để được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm sùi mào gà, từ đó sẽ có kết quả chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bạn và liệu bạn có mắc sùi mào gà hay không.

Để mọi người hiểu rõ thêm về bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ chia sẻ những điều cần biết về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu các vấn đề sau:


Căn bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung





Nguyên nhân mắc sùi mào gà ở cổ tử cung

Bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung thường do những nguyên nhân sau gây ra:

Do thực hiện quan hệ không an toàn
Tiếp xúc trực tiếp với vùng bị tổn thương
Lây trực tiếp qua đường máu
Lây từ mẹ sang con

Trường hợp của bạn nếu mắc sùi mào gà ở cổ tử cung thì khả năng cao là do quan hệ không an toàn với người mắc bệnh, hoặc tiếp xúc trực tiếp với vùng bị tổ thương của người bệnh hoặc lây qua đường máu. Để biết thêm về nguyên nhân bệnh sùi mào gà bạn xem tại đây: 4 Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Dấu hiệu mắc sùi mào gà ở cổ tử cung

Biểu hiện sùi mào gà ở cổ tử cung không thể phát hiện thông qua quan sát bằng mắt thường mà chỉ có thể phát hiện khi thăm khám phụ khoa do bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tiến hành. Phần lớn các bệnh nhân có hiện tượng mọc mụn sùi ở cổ tử cung, thường xuyên thấy tình trạng khí hư tăng nhiều, khí hư có màu và có mùi hôi, đồng thời khi quan hệ sẽ thấy hiện tượng chảy máu, đau, chị em có thể cảnh giác về khả năng mắc bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung khi xuất hiện tình trạng chảy máu nhiều khi quan hệ tình dục hoặc vùng kín có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, các trường hợp bị sùi mào gà ở cổ tử cung còn thấy tình trạng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tình trạng bội nhiễm điều này chứng tỏ môi trường âm đạo đã bị mất cân bằng khiến cho virus sùi mào gà phát triển mạnh.

Nguy cơ ung thư do sùi mào gà ở cổ tử cung

- Sùi mào gà với sự hiện diện của virus HPV có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ( 99,8% trường hợp ung thư cổ tử cung nếu như không có can thiệp điều trị nào).

- Nguyên nhân gây ung thư là do virus HPV tác động biến đổi bất thường trong niêm mạc cổ tử cung, tạo ra các tế bào ác tính gây xâm lấn và dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Giải pháp và phòng ngừa

Ngoài ra chia sẻ thêm với bạn về cách điều trị sùi mào gà và cách phòng tránh bệnh sùi mào gà ngừa vung thư.

Trên đây là một vài chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa bệnh sùi mào gà về bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình hơn và sớm thu xếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định tình trạng bệnh và điều trị kịp thời. Chúc bạn sớm khỏe.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments