Bị sùi mào gà ở mắt do dùng chung đồ mới đau

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015
Sùi mào gà - Căn bệnh đáng sợ này, tôi không thể ngờ được rằng lại bị lây do dùng chung khăm mặt với con bạn. Vì như tôi biết thì căn bệnh xã hội này chỉ lây nếu lăng nhăng và thực hiện việc quan hệ không an toàn mới bị. Ai ngờ đâu. Thật đau đớn.




Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn đọc về:

- Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở mắt
- Câu chuyện cô gái mắc sùi mào gà do dùng chung khăn 
- Nguyên nhân mọc sùi mào gà ở mắt 
- Biểu hiện sùi mào gà khi mọc ở mắt 
- Nguy hại của bệnh sùi mào gà ở mắt 
- Cách phòng và điều trị sùi mào gà ở mắt

Cùng tìm hiểu câu chuyện của D.T.H do soha chia sẻ.

D.T.H. không phải là người có lối sống buông thả đến nỗi bị mắc bệnh xã hội. Cô mắc bệnh này trong một tình huống khá trớ trêu, đó là lây từ người bạn cùng phòng trọ.

N.L. bạn cùng phòng với H. là một cô gái xinh đẹp, sành điệu, có nhiều người theo đuổi. Tự cho mình là người phụ nữ hiện đại, phóng khoáng nên L. khá thoáng trong các mối quan hệ, kể cả việc quan hệ tình dục.
Mối quan hệ và lối sống của cô bạn cùng phòng này H. không để ý can thiệp vì cô vốn tôn trọng tự do cá nhân của người khác.

Chỉ có điều, thỉnh thoảng cô vẫn cảnh báo bạn mình thận trọng trong quan hệ tình dục bởi nguy cơ mắc các căn bệnh này khi quan hệ với hơn một bạn tình là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, H cũng không ngờ sự lo xa của mình lại thành hiện thực và choáng váng hơn nữa, nó lại liên lụy đến bản thân cô - một người không có liên quan gì đến các mối quan hệ chồng chéo đó.

Một ngày, cô chợt thấy mắt mình có hiện tượng đau nhẹ, thị lực có triệu chứng giảm, trên mi mắt mọc mọn nhỏ màu hồng tươi, cảm giác mềm và động nhẹ vào có thể chảy máu.

Cô nghĩ rằng đó chỉ là mụn thịt bình thường nên đi khám chuyên khoa mắt. Tuy nhiên, sau khi khám bệnh, bác sĩ chỉ định H. đi khám da liễu.

Tại phòng khám da liễu, bác sĩ cho cô làm xét nghiệm thì thấy kết quả dương tính với virus HPV. Bác sĩ cho biết cô đã mắc bệnh sùi mào gà.

Nghe đến căn bệnh sùi mào gà, H choáng váng đến nỗi bật khóc ngay tại phòng khám. Cô không thể hiểu rằng mình đã mắc căn bệnh này từ đâu. Nghe lời bác sĩ phân tích, H. về khuyên L. đi khám. Kết quả của L. cũng dương tính với virus HPV. Không biết rằng mình đã lây bệnh sùi mào gà từ ai trong số những người bạn tình của mình. Chỉ biết rằng cô đã lây bệnh cho H. một cách rất "oan uổng" bởi 2 cô có thói quen thỉnh thoảng tiện tay dùng chung khăn mặt của nhau.

Để giúp bạn đọc hiểu hơn về nguyên nhân triệu chứng biểu hiện của căn bệnh quái ác này xin chia sẻ với bạn những điều cần biết về bệnh sùi mào gà ở mắt như sau:

Căn bện sùi mào gà ở mắt

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở mắt








Nguyên nhân mọc sùi mào gà ở mắt

Nhiều người cho rằng bệnh chỉ lây qua quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, nguyên nhân gây sùi mào gà còn có thể lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp, dùng chung các đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh như: khăn rửa mặt, khăn tắm... Như trường hợp của bạn L là đã dùng chung khăn mặt với người mắc sùi mào gà.

Biểu hiện khi bị sùi mào gà ở mắt

Sùi mào gà ở mắt sẽ có biểu hiện phổ biến như: xuất hiện quanh vùng mắt những u nhú gai màu hồng tươi, mềm, bề mặt ẩm ướt, những u nhú này có thể có cuống hoặc không có cuống, không gây đau nhưng dễ gây chảy máu. Bệnh tiếp tục phát triển sẽ gây khó chịu hơn cho người bệnh với những biểu hiện gây ngứa ở mắt nếu gãi sẽ trầy xước, đau nhẹ làm người bệnh khó chịu.

Nguy hại khi bị mọc sùi mào gà ở mắt

Bệnh sùi mào gà ở mắt gây nhiều nguy hại cho người bệnh. Gây đau, khó nhìn gây khó khăn cho hoạt động của mắt, thị lực của người mắc bệnh cũng giảm dần. Không những thế, tâm lí người bệnh cũng bị ảnh hưởng khiến họ mất tự tin với mọi người xung quanh.

Trẻ nhỏ mà mắc sùi mào gà do lây từ mẹ sẽ bị ảnh hưởng đến niêm mạc mắt, có thể gây khó nhìn, gây ra những ảnh hưởng lớn đến mắt, thị lực của trẻ giảm dần.

Phòng và điều trị sùi mào gà ở mắt

Về biện pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà đã chia sẻ với bạn ở bài trước. Hãy tuân thủ đúng các các phòng và thực hiện tốt công tác xã hội cho gia đình và xã hội để ngăn ngừa bệnh lây lan.

Về cách điều trị sùi mào gà ở mắt, có nhiều cách điều trị sùi mào gà ở mắt hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các cách điều trị sùi mào gà, ngoài ra bạn có thể kết hợp chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc đông y hoặc tham khảo bài viết "Sùi mào gà nên ăn gì" để kết hợp ăn uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và nhanh chóng.

 Hy vọng bài viết này sẽ là kinh nghiệm cho bạn L nói riêng và bạn đọc nói chung, hãy tự bổ sung kiến thức để bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments