Hình như em bị sùi mào gà ở lưỡi - Nhiều mụn đỏ đau khó chịu quá

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015
Em có câu hỏi muốn hỏi bác sĩ tư vấn sức khỏe. Gần đây e thấy khó chịu ở khoang miệng, đau họng, lưỡi xuất hiện những mụn đỏ đau khó chịu là bị làm sao ạ, ở dưới họng cũng có những mụn đỏ khó chịu như vậy nữa. Em hiện đã có gia đình và có 1 cháu nhỏ, cũng khó chịu nhưng em không biết nên đi khám và kiểm tra ở đâu. Mong bác sĩ giải đáp giúp em, em mắc bệnh gì và khám ở đâu? Em cảm ơn.
(Em trai)

Sùi mào gà ở lưỡi (hình minh họa)

Chào bạn, bác sĩ tư vấn sức khỏe xin trả lời thắc mắc của bạn như sau.

Mụn sùi ở lưỡi, vòm họng cũng có u sùi là bị làm sao?

Qua những gì bạn mô tả thì có khả năng bạn mắc bệnh xã hội và có thể là bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Vì những biểu hiện của bạn rất giống với biểu hiện bệnh sùi mào gà, nhưng đó mới chỉ là những chuẩn đoán ban đầu thông qua mô tả. Để biết chính xác tình trạng sức khỏe của bạn cũng như bạn đang mắc bệnh gì bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội để được thăm khám, xét nghiệm xác định chính xác bệnh.

Để giúp bạn hiểu thêm về tình trạng bệnh của mình, xin chia sẻ với bạn một số thông tin về bệnh sùi mào gà ở lưỡi:

Một số biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

Một số biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu tới khi phát bệnh bạn có thể nhận biết như sau

- Xuất hiện mụn sùi trên bề mặt lưỡi
- Gây cảm giác đau, khó chịu vướng ở lưỡi
- Có thể dẫn đến viêm nhiễm ở lưỡi, miệng có mùi hôi hoặc chảy máu ở lưỡi.
- Thường nếu xuất hiện mụn sùi ở lưỡi thì họng va khoang miệng cũng có thể mọc u sùi, gây đau họng và vướng ở khoang miệng.

Mắc sùi mào gà ở lưỡi do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng lưỡi chủ yếu do quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc sùi mào gà hoặc do tiếp xúc trực tiếp với sùi mào gà bằng bất cứ thứ gì rồi vô tình đưa lên miệng cũng khiến bạn lây nhiễm sùi mào gà.

Sùi mào gà ở lưỡi có đau không?

Như bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có chia sẻ biểu hiện khi gặp sùi mào gà ở lưỡi đó là có cảm giác đau, khó chịu và vướng víu ở lưỡi. Gây khó chịu và nhiều bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy khi gặp bất kỳ biểu hiện gì nghi ngờ mắc bệnh bạn cần tìm hiểu kỹ và tới cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Có thể bạn không mắc sùi mào gà nhưng sẽ giúp bạn phát hiện một số vấn đề khác liên quan đến sức khỏe của bạn.

Giải pháp cho người mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Sùi mào gà có thể điều trị bằng một số phương pháp sau:

- Điều trị sùi mào gà bằng thuốc
- Điều trị sùi mào gà bằng đốt laser
- Điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT

điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nào thì cũng cần tuân thủ hướng dẫn và quy định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý điều trị hoặc dùng thuốc sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh và sức khỏe của bạn.

Làm sao để phòng bệnh sùi mào gà ở lưỡi?

Để phòng tránh bệnh sùi mào gà ở lưỡi cần tuân thủ những điều sau:

Tránh quan hệ bằng miệng khi “cậu nhỏ” hay “cô bé” có biểu hiện của bệnh như mụn da, mụn nhọt, lở loét hoặc miệng và vùng xương chậu có những dấu hiệu không bình thường.

Thường xuyên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn. Khi giao hợp bằng miệng, nam giới nên tránh việc xuất tinh trong miệng bởi nó giúp tránh nguy cơ lây lan các bệnh.

Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ bằng miệng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh liên quan.

Trên đây là những thông tin hy vọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc liên quan đến những biểu hiện bệnh ở lưỡi. Nhưng nhắc lại với bạn để biết chính xác tình trạng bệnh của bạn, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội để được tư vấn và xét nghiệm bệnh chính xác nhất.

Dưới đây là hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và vòm họng bạn có thể tham khảo thêm nhé.




Other post

All comments [ 1 ]


Mr. Nam lúc 01:33 12 tháng 5, 2015

kinh khủng, nhìn ớn quá.!!

Your comments