Lỡ mắc sùi mào gà có thể sinh con không?

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015
Hòm thư annhien@gmail.com có hỏi: Em năm nay 21 tuổi, bị bàn bè dụ nên đã đi đàn đúm với chúng nó, chúng nó dủ vào bar. Em không vào bao giờ nên thấy hơi ngại định đi về, nhưng bọn bạn cứ lôi lại bảo mày yếu sinh lý ag mà không vào. Hjc chả nhẽ em lại yếu.., thế là em theo chúng nó vào. Đèn xanh đèn đỏ, do chưa đi bao giờ nên em cũng ngại ngồi im một chỗ, một lúc sau có một chị xinh lắm lại gần. Em cũng không biết ham vui thế nào mà uống hơi nhiều, xong thì không biết gì nữa cả. Tới hôm sau bạn bạn chết băm mới kể lại sự tình, em mới biết là em và chị ý đã vào nhà nghỉ cùng nhau.


Đó là chuyện cách đây 2 tháng, hjc hiện tại thì em đang thấy dấu hiệu bất thường trong cơ thể, và có đi khám thì họ bảo e mắc sùi mào gà do "ngủ" với gái. Em sợ quá nhưng ngại không biết làm thế nào. Em có đọc trên mạng thấy bảo bệnh có thể tự khỏi đúng không ạ? Và bọn bạn dọa là mắc sùi mào gà khó sinh con, em muốn hỏi bác sĩ mắc sùi mào gà có thể sinh con không? em lo quá, mong bác sĩ giải đáp giúp em.
(A.Nhiên)



Trả lời: Chào bạn, bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến lây truyền qua đường tình dục do quan hệ không an toàn, việc bạn thực hiện quan hệ không an toàn với "gái" bị lây nhiễm sùi mào gà là chuyện bình thường. Hiện nay do ý thức về việc phòng tránh các bệnh xã hội trong giới trẻ rất kém nên số bệnh nhân mắc sùi mào gà ngày càng tăng.

Về thông tin bạn đọc được trên mạng là "bệnh sùi mào gà có thể tự khỏi" xin chia sẻ với bạn như sau:


Hầu hết các nốt sùi mào gà nhỏ và ít thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì, nhưng mất nhiều thời gian. Hơn nữa Sức đề kháng tốt sùi mào gà sẽ tự khỏi, nhưng sẽ mất nhiều thời gian.

Về sùi mào gà có thể sinh con không?


Với trường hợp của bạn sùi mào gà ở giai đoạn đầu vẫn có thể lập gia đình và có con như thường, tuy nhiên vì khả năng lây nhiễm cao nên có thể lây sùi mào gà cho người vợ, và bệnh có thể ảnh hưởng đến cả người vợ và con nhỏ sau này. Vì vậy cần điều trị sùi mào gà sớm để tránh nguy hại của bệnh ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của bạn sau này.


Khi sùi mào gà để lâu không chữa trị, thì có khả năng gây ung thư dương vật và sẽ dẫn tới nguy cơ vô sinh nam cao.


Chia sẻ thêm với trường hợp ở nữ giới:


Bệnh sùi mào gà có thể khiến chị em không có con nếu chị em mắc vi rút HPV tuýp 16, 18 vì nếu mắc sùi mào gà 2 tuýp này, người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung dễ dẫn đến vô sinh.

Trường hợp bị mắc sùi mào gà chị em vẫn có thể có con được. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà từ người mẹ sang cho con là rất lớn, khiến trẻ mắc sùi mào gà bẩm sinh sẽ kém phát triển, suy dinh dưỡng, sức đề kháng của cơ thể yếu,... trong trường hợp bị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai mà không được điều trị kịp thời có thì nguy cơ sẩy thai là rất cao hoặc thai có thể bị chết lưu,... Vì vậy hãy điều trị sùi mào gà dứt điểm trước khi có ý định sinh con.

Trên đây là một vài chia sẻ về "Sùi mào gà có thể sinh con không". Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về bệnh và tình trạng sức khỏe của mình, có ý thức hơn về việc phòng tránh các bệnh xã hội và sớm khám, điều trị tại cơ sở ý tế chuyên khoa bệnh xã hội để bệnh sớm khỏi và không ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Chúc bạn khỏe
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments