Mọc mụn đỏ đau rát và ngứa ở âm hộ là bị làm sao?

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015
Một câu hỏi được gửi tới bác sĩ phòng khám chữa bệnh xã hội như sau: Em chào bác sĩ, Em là nữ, năm nay e 22 tủi gần đây em có thấy vài cái mụn ở âm đạo, em có theo dõi vài hôm thì mụn đó màu đỏ nó gây ngứa ngáy khó chịu kèm đau, rát khiến em rất khó chịu. Em có tìm hiểu trên mạng thì nó giống với bệnh sùi mào gà nhưng em không chắc, em lại đang còn là sinh viên nên ngại đi khám sợ bọn bạn e biết. Em gửi câu hỏi này mong bác sĩ giải đáp giúp em, em đang mắc bệnh gì và nó có tự khỏi được không?
(Em gái)

Mọc mụn đỏ đau rát và ngứa ở âm hộ là bị làm sao?


Trả lời:

Chào bạn, bác sĩ phòng khám chữa bệnh xã hội đã nhận được câu hỏi của bạn thông qua hòm thư adthienhoa@gmain.com. Bác sĩ chuyên khoa trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Vấn đề mọc mụn đỏ đau rát và ngứa ở âm hộ


Qua nhưng biểu hiện mà bạn mô tả thì chưa xác định được chính xác bạn đang mắc bệnh gì có phải là bệnh sùi mào gà hay không, bạn có thể tham khảo hình ảnh bệnh sùi mào gà để biết thêm về những biểu hiện của bệnh qua hình ảnh. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ với bạn những biểu hiện của bạn sùi mào gà, từ đó bạn có thể theo dõi những biểu hiện của cơ thể và có chuẩn đoán ban đầu về bệnh.

Biểu hiện về bệnh sùi mào gà ở nữ giới


Bệnh sùi mào gà ở nữ giới do virut gây ra và thường lây chuyền qua đường tình dục, ngoài ra bệnh còn lây truyền qua đường máu, tiếp xúc trực tiếp với đồ dùng của người bệnh.

Bệnh thường có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 3 tháng, triệu chứng thường thấy là xuất hiện các u nhú ngứa, đau rát ở một số nơi như âm hộ, hậu môn, cổ tử cung, phát triển dần thành đám như hoa lơ. Bề mặt của các mảng sùi mào gà thường mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra giọt mủ.

Triệu trứng bệnh thường gặp ở hai bên môi bé của âm hộ, rất ít khi thấy cả hai bên môi bé và lớn cùng phát triển bệnh, khi phát triển các nốt đỏ có thể biến thành những nốt ban sùi lên như cục thịt.

Sùi mào gà ở nữ nếu không được vệ sinh an toàn hoặc người bệnh đang thai nghén hay mắc kèm theo bệnh lậu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sùi phát triển thành một khối lớn có thể bằng nắm tay, màu đỏ tươi, dịch chảy ra có mùi hôi khó chịu.

Còn về vấn đề nó có tự khỏi được không?


Bạn cần đến trung tâm y tế để xét nghiệm chuẩn đoán chính xác bệnh. Với trường hợp đó không phải là nốt sùi thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ và theo dõi thêm. Nếu đó là các nốt sùi mào gà:

Nếu đó là các nốt sùi mào gà thì hầu hết các nốt sùi mào gà nhỏ và ít thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì, nhưng mất nhiều thời gian. Còn nếu bệnh phát hiện chậm và lây lan rộng ra các vùng sung quanh thì không những gây khó chịu cho người bệnh, không những thế nếu không được thăm khám và điều trị sùi mào gà kịp thời sẽ gây nguy cơ ung thư cổ tử cung - một loại ung thư gây ra bởi virus HPV ở nữ giới.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên gia phòng khám chữa bệnh xã hội chia sẻ cùng bạn. Để biết chính xác bạn có thực sự mắc bệnh sùi mào gà hay không hoặc để chuẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bạn, bạn cần tới cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra. Bạn có thể thu xếp thời gian không nên vì ngại với bạn bè mà để bệnh phát triển lâu dẫn đến khó điều trị.




Mong bạn sớm đi thăm khám và chúc bạn mau khỏe!
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments