Xét nghiệm sùi mào gà như nào chính xác nhất?

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015
Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến do virut HPV gây ra. Bệnh khó phát hiện ở giai đoạn đầu, vì trong giai đoạn này bệnh hầu như không có biểu  hiện có thể nhận biết. Ở giai đoạn sau bệnh phát triển da ngoài cơ thể người bệnh mới có thể nhận biết. Nhưng đặc điểm của các bệnh xã hội có phần giống nhau, cũng xuất hiện các mụn nhưng mỗi bệnh hình dáng mụn cũng sẽ khác nhau.



Chính vì vậy, để xác định chính xác bệnh cần thực hiện các xét nghiệm xác định virut HPV từ đó mới có kết luận chính xác về tình trạng sức khỏe cũng như căn bệnh mà người bệnh đang gặp phải. Vậy xét nghiệm sùi mào gà như thế nào?

Xét nghiệm sùi mào gà như nào chính xác nhất?


Có 2 phương pháp phổ biến giúp xét nghiệm sùi mào gà đó là xét nghiệm máu và xét nghiệm bệnh phẩm

Xét nghiệm máu xác định sùi mào gà


Để xét nghiệm chính xác sùi mào gà ta có thể sử dụng phương pháp xét nghiệm máu. Có thể làm các phản ứng kháng nguyên kháng thể để tìm ra trong cơ thể người bệnh có những kháng thể, virut sùi mào gà hay không, kết hợp khám lâm sàng khai thác tiểu sử của bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn hay không. Từ đó có thể xác định chính xác có mắc bệnh sùi mào gà hay không

Xét nghiệm bệnh phẩm xác định sùi mào gà


Cách xét nghiệm thứ hai là lấy mẫu bệnh phẩm để làm phản ứng PCA để xác định tuýp xem bệnh nhân bị nhiễm vào tuýp nào. Với mỗi tuýp lại có đặc điểm riêng, ví dụ một người bị nhiễm tuýp số 6 và tuýp số 11, cho ta biết rằng 2 tuýp này là những tuýp khả năng tái phát cao, từ đó có phương pháp dự phòng tránh bệnh tái phát.

Trên đây là 2 phương pháp xét nghiệm sùi mào gà cho kết quả chính xác. Để phát hiện sớm bệnh bạn có thể thực hiện khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế tin cậy để phát hiện sớm mầm mống bệnh và điều trị sớm phòng tránh nguy hại có thể xảy ra. Đặc biệt việc phát hiện và điều trị sớm sùi mào gà sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư do tác hại của sùi mào gà gây ra.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments