Biểu hiện sùi mào gà như thế nào?

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015
Biểu hiện sùi mào gà như thế nào? Mỗi bệnh đều có biểu hiện nhận biết riêng, và bệnh sùi mào gà cũng có những biểu hiện giúp người bệnh dễ dàng nhận biết khi gặp phải. Và bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những biểu hiện bệnh sùi mào gà phổ biến nhất.


Biểu hiện sùi mào gà như thế nào?

Biểu hiện sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường chưa có gì đặc biệt, và thời gian ủ bệnh có khi vài tuần, có khi vài tháng. Sau thời gian ủ bệnh bệnh sẽ có những biểu hiện như:

Ban đầu bộ phận sinh dục của đàn ông hoặc đàn bà nổi lên những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai đường kính từ 1-2mm không đau. Nốt sùi có màu hồng, có nhiều nhánh kèm theo các nhú gai, bề mặt xù xì, hình như hoa súp lơ và càng ngày càng lớn dần lên trông giống như mào của con gà. Cục thịt màu hồng này (mào gà) phát triển dần lên, phát triển ra các vùng xung quanh và chúng có thể dài tới vài centimet.

Biểu hiện sùi mào gà ở khoang miệng

Sùi mào gà có thể lan rộng ra xung quanh trông giống như hoa súp lơ (ở vùng âm đạo của phụ nữ sùi mào gà có màu hơi trắng). Bề mặt của sùi mào gà có thể mềm, mủn ra, ẩm ướt. Sùi mào gà có thể gặp bất kỳ chỗ nào của bộ phận sinh dục nam và nữ.

Ở phụ nữ thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn. Ở nam giới thường mọc ở dương vật, cũng có thể ở bìu hoặc xung quanh hậu môn.

Hầu hết sùi mào gà nhỏ và ít thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì, nhưng mất nhiều thời gian. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy cơ ung thư cổ tử cung - một loại ung thư gây ra bởi virus HPV ở nữ và gây ung thư dương vật ở nam giới.

Biểu hiện sùi mào gà khó nhận biết và hay nhầm lẫn với bệnh mụn sinh dục. Vì vậy khi có biểu hiện nghi ngờ bệnh nhân cần đế cơ sở y tế chuyên khoa bệnh sùi mào gà để được kiểm tra chuẩn đoán xác định bệnh, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments