Điều trị sùi mào gà ở nam và nữ hiệu quả

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015
Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được áp dụng phương pháp phù hợp và người bệnh có thái độ hợp tác, tuân thủ đúng theo hướng dẫn về điều trị sùi mào gà. Hơn nữa bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối dài nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh, nên cần điều trị sớm. Thông thường có 6 phương pháp giúp điều trị sùi mào gà.



Điều trị sùi mào gà ở nam và nữ với 6 phương pháp

Điều trị sùi mào gà ở nam và nữ bằng 6 phương pháp

Điều trị sùi mào gà bằng phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật dùng cho việc điều trị bệnh sùi mào gà, chủ yếu là loại bỏ sự tồn tại của các búi sùi mào gà. Thông thường căn cứ vào tình trạng bệnh của từng người, không chủ trương bệnh nhân nào cũng phải dùng phương pháp phẫu thuật. Vì sau khi dùng phương pháp phẫu thuật, vết thương để lại rất lớn, thời gian hồi phục lâu, dễ dàng tái phát. Nếu như virus sùi mào gà đã tồn tại trong cơ thể một thời gian dài, thì dù có ứng dụng phương pháp phẫu thuật này cũng khó có thể điều trị triệt để, do vậy, đối với những trường hợp có biểu hiện dám sùi lớn, thời gian mắc bệnh lâu thì có thể đồng thời áp dụng phương pháp điều trị bệnh sùi mào cùng với các phương pháp điều trị khác để việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Ưu điểm của phương pháp này là dễ dàng thực hiện, nhưng chỉ có một số loại thuốc là có khả năng đốt và loại bỏ sự tồn tại của đám sùi, nhưng do hiện tượng dùng không hợp lý dẫn tới sự nhờn thuốc của virus, do đó phương pháp điều trị này không đem lại hiệu quả cao, trái lại khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại và tiên tiến nhất. Phương pháp ALA – PDT chiếu tia huỳnh quang đến tổ chức tế bào mang virus sùi mào gà nhằm phá vỡ kết cấu gen, cắt đứt khả năng sinh sản và loại bỏ sự tồn tại của virus, điều trị bệnh tận gốc và ngăn chặn bệnh tái phát.

Điều trị sùi mào gà bằng Laze

Đặc điểm của phương pháp này chính là hiệu quả đem lại tương đối nhanh. Do khi dùng phương pháp này, đưa tia laze tập trung chiếu vào đám mụn sùi, sức nóng của tia laze có thể đốt đám sùi, tuy nhiên nếu đám sùi quá lớn, người thực hiện quá trình đốt không triệt để sẽ khiến đám sùi dễ dàng tái phát.

Điều trị sùi mào gà bằng áp lạnh

Ưu điểm của phương pháp này chính là không để lại vết sẹo, tỉ lệ điều trị khỏi bệnh đạt tới 70%. Nhưng vì không thể khố chế được nhiệt độ, nên không thể làm một cách tỉ mỉ cẩn thận, do vậy khi nhiệt độ không ổn định khiến cho bệnh nhân bị vết thương. Do đó, hiện nay phương pháp này không được sử dụng.

Điều trị sùi mào gà bằng đốt điện

Phương pháp này tốn nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị bệnh sùi mào gà triệt để nhưng dễ gây tổn thương cho bệnh nhân do dòng điện cao tần.

Trong 6 phương pháp điều trị sùi mào gà đó thì hiện nay có 3 phương pháp phổ biến là phẫu thuật, điều trị bằng thuốc và phương pháp ALA - PDT. Nhưng cần lưu ý dù điều trị bằng phương pháp nào cũng cần tuân thủ đúng nguyên tắc điều trị và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không nên phá vỡ tránh bệnh tái phát và nhờn thuốc khó điều trị hơn.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments