Cách nào phòng tránh bệnh sùi mào gà phòng tránh ung thư?

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015
Sùi mào gà ngày càng phổ biến vì mức độ lây lan nhanh, khó điều trị và khả năng gây ung thư cho người bệnh. Chính vì thế việc phòng tránh bệnh sùi mào gà cần phải được phổ biến đặc biệt là trong giới trẻ hiện nay.

Vậy làm sao để phòng tránh bệnh sùi mào gà ngay từ trong tư tưởng để hạn chế mức độ lây lan của bệnh, và phòng bệnh tái phát giúp điều trị tận gốc căn bệnh xã hội nguy hiểm này? Cùng tìm hiểu về cách phòng sùi mào gà qua bài viết này.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà phòng tránh ung thư?

Phòng tránh bệnh sùi mào gà ngay từ khi chưa mắc bệnh

Tăng cường truyền thông về mức độ nguy hiểm của bệnh trong xã hội

Đây là nhiệm vụ của toàn xã hội. Công tác tuyên truyền giáo dục cần đi sâu vào các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là nhóm người ở độ tuổi 15-50, dù là nam hay nữ đều cần cho họ hiểu những kiến thức về các bệnh xã hội, nắm được con đường lây truyền bệnh, đặc điểm lây truyền, những nguy hại của bệnh xã hội đối với sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần của con người.

Tuyên truyền về bệnh sùi mào gà

Thông qua việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người đối với bệnh xã hội, tăng cường trách nhiệm của con người đối với gia đình và xã hội, tăng ý thức bảo vệ bản thân để giảm cơ hội lây nhiễm sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác.

Giảm nguy cơ lây nhiễm

Đối với bạn tình của những người bệnh sùi mào gà cần kiểm tra định kỳ xem có bị lây nhiễm sùi mào gà hay HPV không. Vì hầu hết người bệnh sùi mào gà bị tái lây nhiễm đều có khả năng liên quan đến việc bạn tình của họ bị sùi mào gà và lây nhiễm HPV, vì vậy nên tránh quan hệ tình dục với họ để giảm nguy cơ tái lây nhiễm sau khi điều trị. Cần để mọi người hiểu mức độ an toàn của hành vi quan hệ bừa bãi, thay đổi hình thức quan hệ tình dục, từ đó giảm nguy cơ mắc sùi mào gà.

Phát hiện và điều trị sớm

Đối với những người có tiền sử tiếp xúc với bệnh xã hội, bệnh truyền nhiễm cần thường xuyên quan sát bộ phận sinh dục ngoài xem có tổn thương hay không. Đồng thời có thể đến khám những bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, tiến hành những kiểm tra có liên quan để có thể phát hiện sớm, chẩn đoán sớm và điều trị sớm

Phòng bệnh cho bản thân và mọi người xung quanh


Sau khi nhiễm sùi mào gà, người bệnh nên nói với những người thân trong gia đình hoặc những thành viên khác trong cuộc sống về bệnh tình của bản thân để có thể phòng ngừa thích hợp. Trước khi trị khỏi bệnh nên tránh lây nhiễm bệnh cho người khác. Không nên quan hệ tình dục, tắm ở nhà tắm công cộng, bơi ở bể công cộng, không tự ý dùng đồ của người khác

Phòng tránh bệnh sùi mào gà tránh tái phát trở lại

- Vệ sinh thường xuyên

- Quan hệ tình dục lành mạnh, một vợ một chồng.

- Khám định kỳ cả 2 vợ chồng để phát hiện sớm

- Tăng cường thể dục thể thao, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả để nâng cao thể trạng chống lại sự phát triển của vi rut

- Nếu đã bị nhiễm cần làm các XN định kỳ phát hiện ung thư cổ tử cung hay ung thư dương vật sớm

Trên đây là những chia sẻ về cách phòng tránh bệnh sùi mào gà. Hãy đọc và chia sẻ cho những người xung để phòng bệnh hạn chế lây lan trong xã hội đặc biệt là giới trẻ.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments