Sùi mào gà ủ bệnh bao lâu thì phát

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015
Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là thắc mắc của những người đã từng quan hệ không an toàn với gái mại dân hoặc đối tượng khác và lo sợ khả năng mắc bệnh. Sùi mào gà phát hiện càng sớm càng dễ điều trị, thậm chí sùi mào gà còn có thể tự rụng (tự khỏi). Nhưng thông thường sùi mào gà ủ bệnh rất lâu sau mới phát hiện vì vậy bệnh rất nguy hiểm và khó điều trị. Cùng bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tìm hiểu chi tiết về thời gian ủ bệnh của căn bệnh xã hội này nhé

Sùi mào gà ủ bệnh bao lâu


Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh rất lâu mới có biểu hiện rõ rệt tùy cơ thể mỗi người. Thông thường thời gian ủ bệnh của căn bệnh xã hội này từ 2 - 9 tháng, trung bình là 3 tháng. Trong giai đoạn này hầu như người bệnh không có triệu chứng gì, nên việc phát hiện và phòng lây nhiễm là rất khó. Chính vì thế người bệnh sống chung với bệnh mà không hề hay biết. Đó cũng là nguyên nhân khiến sùi mào gà khó điều trị.


Và với những người bệnh có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 4 tháng thường là những người có sức đề kháng kém. Và nếu người bệnh vệ sinh kém thì thường thời gian ủ bệnh sẽ được rút ngắn và bệnh sẽ sớm phát, người bệnh sẽ sớm thấy những biểu hiện rõ ràng qua những biến đổi của cơ thể.

Vậy làm sao để phát hiện sớm sùi mào gà?


Sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh thường khó phát hiện. Vì vậy khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở sinh dục người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội để làm các xét nghiệm sùi mào gà cần thiết. Phát hiện bệnh càng sớm càng dễ điều trị và chi phí điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu cũng sẽ ít tốn kém hơn.

Đang trong giai đoạn ủ bệnh có lây cho người khác không?


Trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà không phải sùi mào gà chưa có biểu hiện ra bên ngoài thì tức là virus không lây truyền được. Sùi mào gà lây truyền cho người khác ngay trong quá trình ủ bệnh và tỉ lệ lây nhiễm cũng rất cao.

Trong quá trình ủ bệnh, cho dù đối phương có sử dụng bao cao su thì cũng không thể phòng tránh được sự lây lan của bệnh. Lý do là bởi, bao cao su có lúc sẽ bị rách, lỗ hổng có thể khiến cho virus xâm nhập. Đồng thời, chất lượng bao cao su không đồng nhất và không thể bao bọc các vùng xung quanh của bộ phận sinh dục.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments