Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ như thế nào?

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015
Bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện rõ rệt dễ nhận biết, nhưng dấu hiệu bệnh ở nam và nữ lại khác nhau. Ở nam giới dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết hơn, còn ở nữ thì khó nhận biết hơn và cũng khó chữa hơn do bộ phận sinh dục nữ nằm sâu hơn.



Để giúp chị em có thể nhận biết bệnh sùi mào gà ngay từ nhưng giai đoạn đầu, cùng tìm hiểu những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới do chuyên gia phòng khám chữa bệnh xã hội chia sẻ như sau:

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ có thể thấy qua các biểu hiện bất thường về kinh nguyệt ít, ngứa, dịch trắng. Biểu hiện của tổn hại là xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ thành từng bãi màu hồng hoặc màu trắng. Khi sùi mào gà liên kết với nhau thành một mảng thì làm cho bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, ranh giới giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Khởi phát thường có 1 vài nốt thậm chí không phát triển trong vòng vài tháng,khi quan hệ tình dục có quan hệ cọ sát có thể gây chảy máu.

Vị trí xuất hiện sùi mào gà thường ở quanh lỗ tiểu, môi lớn, môi nhỏ,âm hộ, cổ tử cung, hậu môn và tại các nốt sùi mào gà ở phụ nữ khi cấu tay vào thì thấy nốt sùi nở to hình mào gà hoặc súp lơ.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ


Nữ giới có thể phát hiện sự tổn hại của bệnh thông qua việc tự quan sát, nhưng lây nhiễm HPV ở trong âm đạo và cổ tử cung kín đáo hơn, không dễ dàng phát hiện. Bệnh nhân thường không chú ý đến sự phát tác của bệnh. Sùi mào gà trong cổ tử cung không thể phát hiện được bằng mắt thường, phải dùng kính hiển vi mới có thể phát hiện. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn có liên quan mật thiết đối với bệnh u xơ cổ tử cung, thông qua việc soi cổ tử cung đối với sự nghi ngờ của bệnh tình, không những chỉ phát hiện ra bệnh sùi mào gà, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc chuẩn đoán sự biến bệnh của hiện tượng tiền u thư cổ tử cung.

Lời khuyên của chuyên gia


Đó là những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ. Khi phát hiện bệnh cần được điều trị kịp thời tránh bệnh gây biến chứng sẽ nhiều nguy hại. Bệnh nếu để lây có thể gây ung thư âm hộ, tử cung, ở phụ nữ mang thai bệnh có thể lây nhiễm cho thai nhi gây bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ.

Chị em cần lưu ý khi thấy các dấu hiệu bệnh sùi mào gà chị em cần vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo an toàn tránh cho các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, màu đỏ tươi, chất dịch tiết ra nhiều và có mùi hôi thối khó chịu.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments