Sức đề kháng tốt sùi mào gà sẽ tự khỏi phải không?

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015
Một câu hỏi mà bác sĩ chuyên khoa phòng khám chữa bệnh xã hội nhận được từ bạn D (duonghn78@gmail.com) như sau: "Chào bác sĩ, bạn em mắc bệnh sùi mào gà (đã đi xét nghiệm và xác định bệnh ở bệnh viện), nhưng em có đọc được thông tin trên mạng là sùi mào gà nếu sức đề kháng tốt thì nốt sùi sẽ tự dụng và sùi mào gà có thể tự khỏi. Em muốn hỏi bác sĩ thông tin này có chính xác không? Sùi mào gà có tự khỏi được thật không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ phía bác sĩ để bạn em bớt lo lắng về sùi mào gà.



Chào bạn, với câu hỏi của bạn bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội xin trả lời như sau:

Bệnh sùi mào gà có thể tự khỏi được khi cơ thể có sức đề kháng tốt và bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn thoái trào rồi các nốt sùi sẽ tự rụng đi. Nhưng trường hợp này sẽ mất nhiều thời gian và nốt sùi sẽ gây khó chịu cho người bệnh do bệnh thường gặp ở cơ quan sinh dục.


Do đó, cách tốt nhất là điều trị ngay khi phát hiện ra bệnh. Bệnh nhân nên đến các cơ sở ý tế để được bác sĩ chuyên khoa khám và hướng dẫn điều trị tại nhà nếu bệnh còn chưa quá nặng, không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trực tiếp.

Nếu điều trị sùi mào gà tại nhà chị em cần lưu ý

Sùi mào gà giai đoạn đầu bệnh nhân có thể điều trị tại nhà theo đúng đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ. Khi điều trị sùi mào gà tại nhà bệnh nhân không nên chủ quan vì nhiều trường hợp tự ý mua thuốc về điều trị khiến bệnh nặng hơn và khó điều trị. Nếu người bệnh không thăm khám mà tự ý mua các loại thuốc hoặc dung dịch không đúng công dụng, không phù hợp với thực trạng bệnh thì sẽ mang lại nhiều nguy hiểm đối với bản thân. Không những bệnh không khỏi mà còn làm cho các nốt mụn sùi phát triển mạnh hơn, các vết lở loét ở bộ phận sinh dục có thể lan rộng ra những vùng xung quanh một cách nhanh chóng.

Lời khuyên của bác sĩ: Khi có dấu hiệu hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà thì bạn không nên tự ý điều trị dưới bất cứ hình thức nào để tránh tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”. Lúc này cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, có các phương pháp điều trị đặc hiệu để khám và tiến hành chưa trị càng sớm càng tốt.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments