Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không - Có chết người không?

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn mắc sùi mào gà. Nhưng nguyên nhân bệnh sùi mào gà chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Có những người mắc sùi mào gà do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, có những người chỉ đơn giản là dùng chung đồ dùng hoặc hôn bạn tình cũng bị lây sùi mào gà.



Vậy câu hỏi đặt ra là "Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không - Bệnh có gây chết người không?" Đây cũng là thắc mắc của nhiều bạn mắc sùi mào gà. Đa số các bệnh khi mắc nếu không được điều trị sớm đều nguy hiểm, với bệnh sùi mào gà xin chia sẻ với bạn đọc những nguy hiểm mà bạn sẽ gặp phải nếu mắc sùi mào gà cũng như khả năng gây ung thư của bệnh.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không

Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh

Khi mắc sùi mào gà điều đầu tiên ảnh hưởng đó là tâm lý người bệnh, người bệnh luôn trong tình trạng lo lắng không biết mình mắc bệnh này có sao không, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mình sau này không rồi bệnh có nhanh chữa khỏi được không?...

Khả năng lây nhiễm cao

Tiếp theo là mức độ lây lan của bệnh. Bệnh nguy hiểm vì khả năng lan truyền của nó rất nhanh, với lối sống của giới trẻ hiện nay thì bệnh càng ngày càng lan rộng, đó cũng là lý do khiến bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến nhất trong tất cả các bệnh xã hội.

Virut HPV lây lan nhanh

Bệnh khó phát hiện

Điều nguy hiểm nữa là bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu thường khó phát hiện, ở thời gian ủ bệnh, bệnh thường không biểu hiện ra bên ngoài, tới khi bệnh tái phát có những biểu hiện thì đã qua thời gian ủ bệnh. Đây là điều gây khó khăn cho việt điều trị dứt điểm bệnh. (Nếu phát hiện bệnh ngay trong giai đoạn ủ bệnh thì việc điều trị dứt điểm tận gốc bệnh sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn)

Chúng ta sẽ cùng phân tích những nguy hiểm của bệnh sùi mào gà với cả nam giới và nữ giới

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm với nam giới

Với nam giới nếu bệnh nhẹ, các u nhú sùi mào gà khi phát triển mạnh sẽ gây đau đớn, khó chịu khi di chuyển ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nếu va chạm nhẹ các u nhú có thể bị sây xát, chảy hoặc hoặc bội nhiễm, có mủ, gây sốt và hạch ở bẹn. Không những thế, khi bộ phận sinh dục bị tổn thương dễ gây các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm tuyến tiền liệt...

Bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu không được điều trị thì khả năng gây ung thư dương vật rất cao và có thể dẫn đến vô sinh.

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm với nữ giới không?

Với bệnh sùi mào gà ở nữ giới, do âm đạo của nữ giới sâu hơn nên bệnh khó phát hiện hơn, chính vì thế nên bệnh nguy hiểm hơn. Cũng giống như nam giới, bệnh để lâu sẽ gây đau đớn, khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt, gây tổn thương cơ quan sinh dục là nguy nhân gây các viêm nhiễm phụ khoa.

Bệnh sùi mào gà ở nữ không được điều trị có thể gây ung thư cổ từ cung ở nữ giới và cũng có thê là nguyên nhân khiến nữ giới bị vô sinh.

Bệnh sùi mào gà có gây chết người không?


Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, bệnh sùi mào gà không gây chết người, nhưng bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh, nguy hiểm hơn bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Vì vậy khi mắc sùi mào gà cần sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội để được khám và điều trị kịp thời, ngăn ngừa mọi nguy hiểm của bệnh. Tránh để bệnh ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của bạn.

Và điều quan trọng nhất là phòng bệnh hơn chữa bênh, hãy phòng tránh bệnh sùi mào gà trước khi nó phá hoại cuộc sống của bạn.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments