Em bị nốt sùi màu hồng ở quy đầu là bị làm sao

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015
Thưa bác sĩ, gần đây em phát hiện ra những nốt sùi màu hồng ở quy đầu, xù xì, gây ngứa ngáy khó chịu, ban đầu là 1 cái dần nó lan ra giờ mấy nốt rồi. Em lo quá, những nốt này mọc ở chỗ nhạy cảm nên em càng lo hơn, không biết nó có tự khỏi không, có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của em sau này không? Em năm nay 24 tuổi, hiện đang còn là sinh viên, đi khám thì e ngại với bạn bè nên em gửi câu hỏi này mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em cám ơn.


Chào bạn! Bác sĩ phòng khám chữa bệnh xã hội đã nhận được câu hỏi của bạn, về vấn đề của bạn bác sĩ chuyên khoa sẽ trả lời và cho bạn một số lời khuyên như sau:

Vấn đề thứ nhất về nốt sùi màu hồng ở quy đầu


Theo như những gì bạn mô tả thì khả năng bạn mắc bệnh sùi mào gà là rất cao. Bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục, không biết gần đây bạn có thực hiện quan hệ không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà hay không (thường là gái mại dâm). Ngoài ra bệnh có thể lây từ những người mắc bệnh sùi mào gà xung quanh bạn, lây qua đường tiếp xúc, đường máu.

Chia sẻ với bạn những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới để bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình:

Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện những triệu chứng như

- Mọc các sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai đường kính từ 1-2mm.

- Nốt sùi có màu hồng, có nhiều nhánh kèm theo các nhú gai

- Khi các mụn sùi đơn lẻ liên kết với nhau có thể tạo ra thành từng mảng trông giống như hoa súp lơ hoặc mào con gà.


- Kiểm tra bề mặt của sùi mào gà thấy mềm, mủn ra, ẩm ướt.

- Bệnh sùi mào gà ở nam giới xuất hiện ở rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu và một số vị trí khác như hậu môn.

Đó là những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới, vì vậy khả năng bạn mắc sùi mào gà là rất cao.


Vấn đề thứ hai là nốt sùi đó có tự khỏi hay không?


Nếu đó là các nốt sùi mào gà thì hầu hết các nốt sùi mào gà nhỏ và ít thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì, nhưng mất nhiều thời gian. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy cơ ung thư cổ tử cung - một loại ung thư gây ra bởi virus HPV ở nữ và gây ung thư dương vật ở nam giới.

Vấn đề thứ 3 là ảnh hưởng của của nốt sùi đến sức khỏe của bạn


Nếu đúng là bạn mắc sùi mào gà thì sùi mào gà ở nam nếu không tích cực điều trị và tiêu diệt tận gốc vi rút thì khả năng chuyển sang giai đoạn ác tính là rất có thể xảy ra. Hơn nữa nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để có thể dẫn đến ung thư dương vật

Trên đây là những biểu hiện của bệnh sùi mào gà, nhưng đó chỉ là những chuẩn đoán qua những gì bạn miêu tả. Để biết chính xác bạn có mắc bệnh sùi mào gà hay không bạn cần tới cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội để được thăm khám, làm các xét nghiệm giúp chuẩn đoán chính xác. Từ đó có phương pháp điều trị kịp thời tận gốc bệnh sùi mào gà. Đừng vì ngại với mọi ngươi mà không đi khám sớm, không chỉ bệnh sùi mào gà mà các bệnh khác nói chung khi được đi khám và điều trị sớm thì sẽ nhanh khỏi, chi phí cũng thấp hơn, tránh để bệnh lâu nguy hiểm khó chữa mà còn tăng nguy cơ gây ung thư dương vật cho nam giới.

Chúc bạn mau khỏe.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments