Quy đầu mọc mụn ngứa chảy mủ và sưng to là bệnh gì?

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015
Em muốn hỏi là gần đây em thấy khó chịu ở quy đầu, mùa hè lại nóng nữa, quy đầu e xuất hiện các mụn đỏ, ngứa ngáy khó chịu, khi em hoạt động nhiều ra nhiều mồ hôi lại càng khó chịu nữa. Ban đầu em tưởng mụn bình thường hy vọng một thời gian là hết, nhưng tới giờ bệnh nặng hơn, các mụn đó chảy mủ nữa, quy đầu của em hiện đang sưng to và lan ra từng đám. Em có hỏi thằng bạn, nó bảo em mắc bệnh xã hội mà e không tin, Em muốn hỏi bác sĩ em đang mắc bệnh gì ạ? Giờ em phải làm sao. Em cám ơn
(Em trai)


Chào bạn, bác sĩ tư vấn bệnh xã hội đã nhận được câu hỏi của bạn qua hòm thư góp ý. Với vấn đề của bạn bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội xin chia sẻ như sau:

Quy đầu mọc mụn ngứa chảy mủ và sưng to là bệnh gì?

Với những biểu hiện mà bạn mô tả thì khả năng bạn mắc bệnh sùi mào gà rất cao. Đó là những biểu hiện sùi mào gà phổ biến. Vì bệnh thường xuất hiện chủ yếu ở bộ phận sinh dục và bệnh để lâu có xu hướng xuất hiện mủ, gây đau khó chịu cho người bệnh. 

Đó là những chuẩn đoán sơ bộ về tình trạng của bạn qua những thông tin mà bạn cung cấp. Nhưng không chỉ bệnh sùi mào gà mà bệnh nào cũng vậy, muốn chuẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe cũng như bệnh tình cần đến bác sĩ chuyên khoa. Ở đó, bác sĩ sẽ xem xét kỹ những biểu hiện, tình trạng sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm, thủ thuật nhỏ để đưa ra chuẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Xin chia sẻ với bạn một số biểu hiện bệnh sùi mào gà thường gặp ở nam giới để bạn biết thêm về tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có kế hoạch thăm khám tại cơ sở y tế chuyên về bệnh xã hội và điều trị bệnh kịp thời. Bạn có thể tham khảo hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới xem có giống với biểu hiện hiện tại mà bạn đang gặp không.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới

- Triệu chứng của bệnh không điển hình và thường khó phát hiện vì thời gian ủ bệnh khá lâu (2-9 tháng). Biểu hiện bệnh là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện. 

- Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. - Sùi mào gà có thể phát triển đơn lẻ hoặc mọc thành từng đám lớn giống hoa súp nơ. Bề mặt của những nốt mụn này mềm, mủn, chảy dịch, giữa nốt mụn có thể nhấn ra mủ.

- Qua khảo sát thì có hơn 80% nam giới mắc bệnh sùi mào gà với các triệu chứng xuất hiện ở rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu, thân dương vật.

- Sùi mào gà có thể xuất hiện các tổn thương và bao phủ cả bộ phận sinh dục, nếp nhăn vùng bìu, bẹn và quanh hậu môn.

Đó là những biểu hiện bệnh sùi mào gà, mong phần nào giúp bạn xác định tình hình sức khỏe của mình. Nhưng nhắc lại một lần nữa bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chuẩn đoán chính xác nhất về tình hình sức khỏe. Đồng thời bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn. Không nên để bệnh kéo dài quá sẽ khó chữa hoặc bạn có thẻ kham khảo các phương pháp điều trị sùi mào gà như:

Hơn nữa nếu thực sự bạn mắc sùi mào gà thì càng cần điều trị sớm, vì sùi mào gà để càng lâu thì khả năng gây ung thư dương vật càng cao nên sẽ càng nguy hiểm. 

Một vài chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn sớm khỏe.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments