Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015
Bệnh sùi mào gà ở nam giới ngày càng phổ biến và tỷ lệ sùi mào gà ơ nam giới cũng nhiều hơn nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu do tỷ lệ quan hệ ngoài luồng ở nam giới cao hơn nữ giới. Để giúp nam giới có kiến thức về bệnh sùi mào gà ở nam, bài viết này sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà ở nam giới để phái mạnh có thể tự phòng tránh bệnh sùi mào gà cho chính mình và cho người xung quanh.



Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Những điều cần biết về bệnh sùi mào gà ở nam giới


Đối tượng nào hay mắc sùi mào gà?


Tất cả các đối tượng có quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà thì đều có khả năng bị lây nhiễm vi rút gây bệnh. Tuy nhiên có thể thấy nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ở một số đối tượng như

Nam nữ có tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, Những người hành nghề mại dâm, Những đối tượng mắc bệnh sùi mào gà qua các con đường gián tiếp như lây từ vợ hoặc bạn tình, có thể lây từ mẹ sang con

Con đường lây truyền sùi mào gà ở nam giới


Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một căn bệnh lây truyền chính qua đường tình dục, tác nhân gây bệnh trực tiếp là virus Human papilloma (HPV). Những quý ông “trăng hoa”, chủ quan khi giao hợp với nhiều đối tượng như gái mại dâm, những người không rõ tình trạng sức khỏe…mà không được bảo vệ dưới mọi hình thức thì có thể dễ dàng mắc bệnh.

Bên cạnh đó, việc sùi mào gà xuất hiện ở nam giới cũng có thể là do lây nhiễm qua các tiếp xúc sinh hoạt hàng ngày như dùng khăn tắm, bồn tắm, quần lót với người khác (có thể gặp đối tượng mắc bệnh sùi mào gà)…

Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới

Với bệnh sùi mào gà ở nam giới bạn có thể nhận biết bệnh qua những biểu hiện sau:

Khi mới xuất hiện những mụn sùi mào gà, nam giới thường không cảm thấy cảm giác đau đớn nhưng khi chúng phát triển quá to có thể gây khó chịu khi quan hệ tình dục. Tình trạng bội nhiễm thường xuất hiện khi nam giới vệ sinh kém, gãi mạnh làm cho các nốt mụn bị trầy xước dẫn đến nhiễm trùng, hình thành hạch bạch huyết, vùng bẹn sưng to.

Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nam

- Sau thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 3 tháng, ở các cơ quan sinh dục của nam giới xuất hiện các mụn sùi mào gà nhỏ. Các mụn sùi mọc nhiều hơn, có màu hồng nhạt hoặc màu xám, hình răng cưa giống với mào con gà. Một số mụn sùi phát triển nhô cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng.

- Sùi mào gà có thể phát triển đơn lẻ hoặc mọc thành từng đám lớn giống hoa súp nơ. Bề mặt của những nốt mụn này mềm, mủn, chảy dịch, giữa nốt mụn có thể nhấn ra mủ.

- Qua khảo sát thì có hơn 80% nam giới mắc bệnh sùi mào gà với các triệu chứng xuất hiện ở rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu, thân dương vật.

- Sùi mào gà có thể xuất hiện các tổn thương và bao phủ cả bộ phận sinh dục, nếp nhăn vùng bìu, bẹn và quanh hậu môn.

Sùi mào gà ở nam giới gây ung thư


Theo thống kê của các nhà khoa học thì có đến 15% số nam giới mắc bệnh sùi mào gà xuất hiện các khối u phát triển theo hướng loạn sản tế bào, phá vỡ màng đáy. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo khả năng ung thư rất cao.

Sùi mào gà ở nam nếu không tích cực điều trị và tiêu diệt tận gốc vi rút thì khả năng chuyển sang giai đoạn ác tính là rất có thể xảy ra. Hơn nữa nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để có thể dẫn đến ung thư dương vật

Nam giới không may mắc bệnh sùi mào gà thì không nên quá lo lắng, lúc này cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng và thực hiện đầy đủ các biện pháp thăm khám, xét nghiệm do bác sĩ chỉ định. Khi có được tình hình chính xác về mức độ bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định phương pháp điều trị an toàn.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments