Nhiều bà bầu gặp biến chứng vì đắp lá vào vùng kín chữa sùi mào gà

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

ThS.BS Nguyễn Tiến Thành, khoa Laser và chăm sóc da (Bệnh viện Da dương liễu Trung ương), cho hay thời gian gần đây bệnh viện tiếp nạp khá nhiều tình huống mắc bệnh sùi mào gà đến khám và điều trị.

Mỗi năm, phòng khám bệnh đang có gần 6.000-7.000 lượt bệnh nhân mắc sùi mào gà đến khám và điều trị, trong đó riêng tình huống đàn bà mang bầu đang có gần 700 ca, phần lớn mọi người đến khi đã có biến chứng do tự tiện chữa chạy ko đúng cách.

Nhieu ba bau gap bien chung vi dap la vao vung kin chua sui mao ga hinh anh 1
Bác sĩ Thành khám cho bệnh nhân. Ảnh: BV.

Trong công đoạn chữa trị, thầy thuốc Thành gặp những đàn bà mang bầu bị biến chứng nặng do đắp lá vào bộ phận sinh dục để chữa sùi mào gà.

Những biến chứng thường gặp nhất đấy là bị viêm nhiễm nặng, sưng nề, lở loét, chảy máu ko cầm tại vùng kín. bên cạnh đó, những bệnh nhân nghe theo pr quảng cáo nên đã chạy chữa ở các phòng y tế, tiền đề ko chất lượng lúc bệnh tiến triển nặng mới đến phòng khám đa khoa chuyên khoa khiến việc chữa chạy gian nan.

"Hiện nay, nhiều người tin theo mách nước bảo chữa khỏi bệnh sùi mào gà bằng nhiều loại thuốc lá, thuốc nam không rõ nơi sản xuất. tuy nhưng, đến nay vẫn chưa có khuyến cáo chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đông y", thạc sĩ Thành nói.

Với nữ giới mang thai mắc sùi mào gà, bác sĩ Thành cho biết sau khi thăm khám tùy trực thuộc địa điểm và chừng độ tổn thương, cũng tương tự như tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, bà bầu có nguy cơ sảy thai hay không… từ đó những thầy thuốc sẽ nêu ra hướng chữa trị thích hợp trước hoặc sau sinh. Đối tượng này nên sinh con bằng phương pháp mổ đẻ giúp không nguy hiểm cho bé, tránh truyền nhiễm từ mẹ sang con.

Sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây nên và hiện có khoảng 200 type virus HPV khác nhau trong đó có gần khoảng 40 type gây bệnh tại bộ phận sinh dục.

Hiện tại, các nhà khoa học - công nghệ vẫn chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu bệnh sùi mào gà. Mọi phương pháp can gián chỉ để phá hủy nhiều sẩn, khối u, sùi, tăng cường miễn dịch toàn thân, tại chỗ để diệt virus.

Để phòng bệnh sùi mào gà, nhiều thầy thuốc khuyến cáo virus gây bệnh sùi mào gà cực kỳ dễ lây lan, đ-biệt là qua cung đường mối quan hệ tình dục ko yên ổn, bởi vậy muốn phòng bệnh, cần tiến hành thực hiện nhiều biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Phụ nữ có thai cần khám định kỳ sản khoa, khi có thất thường cần đến những tiền đề chuyên khoa da liễu khám. Tuyệt đối ko dùng chung đồ đạc cá nhân của người bị bệnh.


Other post

All comments [ 0 ]


Your comments