Trung bình trẻ mắc sùi mào g�� tại Hưng Yên phải điều trị 7 lần

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Liên quan tới sự việc hàng chục bé trai tại Khoái Châu, Hưng Yên mắc sùi mào gà, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó tổng giám đốc phòng khám Da phi lao Trung ương - cho hay tính tới thực tiễn, cơ sở khám bệnh đã thu nhận 109 trẻ đến chạy chữa sùi mào gà.

Trong số đó, 82 trẻ phải nhập viện, số còn lại điều trị ngoại trú. 6 tháng nay, số bệnh nhi đến chữa trị vẫn còn rải rác và đang giảm dần. Trong tuần qua, ko có bệnh nhân mới đến chữa trị.

Trung binh tre mac sui mao ga o Hung Yen phai dieu tri 7 lan hinh anh 1
Chị Nguyễn Thị Hương (Khoái Châu, Hưng Yên) đang chăm lo con trai mắc bệnh sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Da phi lao Trung ương hôm 17/7. Ảnh: Hà Quyên.

Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà chữa trị nan giải và dài lâu. "Tại viện có hơn 100 cháu đến khám và chạy chữa mặc dù vậy tính tổng phải có đến 680 lượt, có tức thị mỗi cháu bình quân trung bình gần 7 lượt điều trị", PGS.TS Lê Hữu Doanh cho biết.

PGS Doanh cũng cho biết trẻ con khó cộng tác trong điều trị nên nhiều y sĩ sẽ tập trung phương pháp bôi thuốc điều trị ở chỗ đối với giải pháp nhúng tay. Trong tình huống chữa chạy thuốc bôi, tại chỗ ko có hiệu quả thì mới dùng các biện pháp can gián, tức làm các thủ thuật. chạy chữa sùi mào gà ko phải chữa trị một lần là khỏi, nên đối với trẻ con nhiều thầy thuốc sẽ hẹn 2-3 tuần đến khám định kỳ, nếu xét nghiệm lại vẫn còn tổn thương thì sẽ điều trị tiếp.

Đại diện cơ sở khám bệnh Da phi lao Trung ương cho biết ban tổng giám đốc vừa có quyết định gia hạn khoảng thời gian miễn phí chữa sùi mào gà cho những bệnh nhi tại Khoái Châu, Hưng Yên đến năm hết 2018.

Đầu tháng 7, số bệnh nhân nhi chữa chạy sùi mào gà đến từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tăng thất thường. các các hội viên trong gia đình cho hay, trước đó đã đưa con đi cắt bao quy đầu tại cơ sở khám bệnh của y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên).

Trước sự vụ này, Sở Y tế đã khám xét kiểm tra và phát hiện đây là cơ sở không phép, chủ cơ sở cũng không có chuyên ngành khám chữa bệnh, mở phòng khám bệnh... Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên đình chỉ làm việc của bà Hoàng Thị Hiền ở trạm y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang; yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo - thống kê trung thực về hoạt động khám, chữa bệnh tại tiền đề.

Ngày 26/7, Chủ viên tịch ubnd tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chánh trong mảng y tế đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền với tổng số tiền 100 triệu vnđ. Hiện trụ sở vai trò chức năng vẫn tiếp tục được làm minh bạch - rõ ràng sự việc.

Phụ nữ đã làm 'chuyện ấy' có thể tiêm phòng HPV ko?

Tiêm phòng HPV có thể giúp phái đẹp ngăn ngừa ung nhọt cổ tử cung, sùi mào gà.

Ung thư vì làm 'chuyện ấy' trước 18 tuổi?

Phụ nữ mối quan hệ sớm và tứ tung với phần lớn mọi người sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung độc cổ tử cung.

Khăn tắm ở nhà nghỉ bẩn như thế nào?

Sùi mào gà, cảm cúm, thậm chí HIV là nhiều căn bệnh bạn có thể tuyệt tình bị lây truyền khi sử dụng khăn tắm trong nhà nghỉ, khách sạn.


Other post

All comments [ 0 ]


Your comments