Hàng xê ri trẻ bị sùi mào g��: 'Thủ phạm' là dụng cụ y tế của bác sĩ Hiền

Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Theo một nguồn tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, hiện đã có kết quả thẩm định dụng cụ y tế tịch thu tại nhà bác sĩ Hoàng Thị Hiền (thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Dụng cụ làm thủ thuật ko bảo đảm lau chùi và có chứa virus HPV. Đây là duyên do khiến hơn 80 trẻ em tại Khoái Châu tỉnh Hưng Yên bị viêm nhiễm sùi mào gà sau khi đến đây chạy chữa chít hẹp bao quy đầu.

Đầu tháng 7, phòng y khoa Da liễu Trung ương chính cống có báo cáo gửi Bộ Y tế về việc hàng loạt trẻ nhỏ nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên.

Chỉ trong 2 tháng, số lượng bệnh nhi điều trị sùi mào gà đến từ địa phương này tới mức hơn 80 trẻ. Điều đáng lưu ý, qua phá hoang bệnh sử, các bé trước đó đều đang được chữa trị nong bao quy đầu ở phòng y tế tư nhân "chui" của thầy thuốc Hoàng Thị Hiền. Qua khám chọn lọc, bố mẹ các cháu không ai bị mắc bệnh này.

Hang loat tre bi sui mao ga: 'Thu pham' la dung cu y te cua y si Hien hinh anh 1
80 trẻ nhỏ tại Khoái Châu tỉnh Hưng Yên bị viêm nhiễm sùi mào gà sau lúc đến đây điều trị chít hẹp bao quy đầu.

Ngày 17.7, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã khám soát cơ sở khám - chữa bệnh của thầy thuốc Hoàng Thị Hiền (thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên). Theo lời kết thanh tra, bệnh viện của y sĩ Hiền không có giấy phép hoạt động, chủ tiền đề cũng không có chuyên ngành khám chữa bệnh, mở phòng y khoa...

Đặc biệt, dù không có chuyên môn làm nhiều thủ thuật liên quan đến nong tách bao quy đầu cho trẻ con, nhưng mà bà Hoàng Thị Hiền vẫn tiến hành thực hiện. Với những vi phạm này, ubnd tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thống xử phạt bác sĩ Hoàng Thị Hiền 100 triệu vnđ, song song với đó bổ sung hình phạt tước quyền áp dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hiền.

Theo phản ảnh của nhiều g/đình có con bị sùi mào gà sau lúc cho con đến nong tách bao quy đầu nhà bà Hiền, khi đưa con đến khám ho, mua thuốc, bà Hiền đã tự tiện vạch quần con họ, rà phòng ban sinh dục của những cháu, rồi có hành vi dọa nếu không nong tách con sẽ bị tác động nghiêm trọng, như bị vô sinh, ung thư.

Do quá lo âu, nhiều g/đình đã để bà Hiền làm thủ thuật này cho con mình. Mỗi lần thực hành nong tách bao quy đầu cho trẻ, bà Hiền ko lau chùi dụng cụ y tế, không thay bít tất tay mới.

Dụng cụ y tế ko lau chùi, chính là nguyên do đã làm lây nhiễm virus sùi mào gà cho hàng loạt trẻ em. Đây cũng được coi là căn cứ cần thiết để nơi cơ quan khảo sát tiến hành thực hiện lộ trình tố tụng tiếp theo, lấy lại Khách quan cho những cháu nhỏ.

Tại sao trẻ nhỏ lại mắc sùi mào gà?

Nếu chưa thể điều trị dứt điểm, sùi mào gà tại con trẻ sẽ tái phát, thậm chí tiến triển u nhọt và tác động trực tiếp tới khả năng sinh sản của các bé.


Other post

All comments [ 0 ]


Your comments