Vụ nhiều bé trai bị sùi mào gà: mông lung trong quản lý

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Qua thăm dò và báo cáo sơ bộ của phòng khám đa khoa Da liễu Trung ương (Hà Nội), toàn bộ cháu trai này đều được bố mẹ cho đi nong tách bao quy đầu tại một cơ sở tư nhân không phép, không đủ điều kiện hành nghề của thầy thuốc tên Hoàng Thị Hiền trên phạm vi bán kính.

Nguyên nhân đã được những công sở vai trò chức năng khảo sát diễn biến làm rõ, tuy thế sự chủ quan cũng như thiếu tinh thông của những bậc phụ huynh cũng giống như sự thả lỏng của công sở chính quyền trên phạm vi huyện Khoái Châu đã là hồi chuông cảnh tỉnh đa số mọi người trong sự việc trên.

Vu nhieu be trai bi sui mao ga: Long leo trong quan ly hinh anh 1
Bác sĩ BV Da liễu Trung ương về khám cho trẻ tại xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên.

Với tâm trạng kiệt lực lo ngại và bức xúc, anh Ng. V. V. (Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) chia sẻ khi hơn 2 tháng tuổi thấy con có chàm ở má, vợ và mẹ anh ko đưa cháu vào bệnh xá xã khám mà đưa đến nhà bà Hiền. Bởi theo anh lý giải, thấy đa số mọi người trong làng, trong xã và địa bàn lân cận đều đưa con đến khám nên cũng an tâm. Sau lúc khám má cho cháu, bà Hiền vạch quần cháu xem và bảo cháu bị viêm 2/3 quy đầu, phải nong tách, nếu không có thể bị vô cơ hoặc ung nhọt.

"Nghe thầy thuốc nói thế, g/đình rất hoảng và bà bảo làm cỡ nào thì nghe theo", anh V. nói.

Hai tháng sau, thấy con có mặt u sùi, anh Việt đưa con đến lại chỗ bà Hiền khám lại, bà Hiền bảo không biết bị làm sao. tiếp đến, anh Việt cho con lên bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên và được thầy thuốc ở đây khuyên anh cho đến phòng khám đa khoa Nhi Trung ương. tại cơ sở khám bệnh Nhi Trung ương, những y sĩ đã khám và giới thiệu sang phòng khám đa khoa Da phi lao Trung ương. kết quả xét nghiệm ở bệnh viện Da dương liễu Trung ương, con giai anh Việt bị sùi mào gà.

Theo người dân tại xã Dạ Trạch, cư dân trong xã và những địa phận khác đều đến khám bà Hiền. Bà Hiền khám bệnh lâu đời từ tai - mũi - họng đến những bệnh khác.

Bà Bùi Thị Tình - cán bộ trạm y tế xã Dạ Trạch - cho biết bà Hiền sống trong xã nhưng mà mọi người không biết bà Hiền làm việc nơi đâu, thi thoảng có cháu đến khám ở chỗ bà Hiền. Sau lúc có dữ liệu báo chí nêu, trạm y tế xã đã đi thăm dò số cháu đang bị sùi mào gà ở xã và cha mẹ nhiều cháu đã lên bệnh xá xã ghi danh. ngày nay, cả các cháu đã chữa chạy sùi mào gà trước đó và nhiều cháu đang chữa chạy sùi mào gà được khai báo là 6 cháu.

Các cháu đều sinh năm ất mùi này -2016 và thậm chí có cháu đã điều trị đến 12 lần ở cơ sở y tế Da liễu Trung ương mà chưa dứt. Hiện trạm y tế xã vẫn đang kêu gọi phụ huynh những cháu đã nong tách bao quy đầu ở nhà bà Hiền theo dõi và lên trạm xá khai báo để bác sĩ theo dõi tình hình vì có thể tín hiệu bệnh muộn hơn.

Ông Lều Văn Quân - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên - cho hay các dữ liệu trẻ nhỏ ở Khoái Châu bị sùi mào gà chủ đạo là tin tức trên mạng xã hội, đến nay mới nhận được công văn của Bộ Y tế về yêu cầu làm rõ. chính yếu bệnh nhân lên phòng y tế Da liễu Trung ương.

Khi có thông tin, ngoài thanh soát, Phòng nghiệp vụ Y có khuyến cáo để cứ dân nắm được. trung tâm truyền thông của tỉnh khuyến cáo các cháu có nghi hoặc đến khám ở những phòng khám đa khoa trong tỉnh và Sở Y tế sẽ tạo điều kiện để các cháu lên phòng y khoa Da liễu Trung ương khám không mất tiền.

Bà Nguyễn Thị Anh - giám đốc điều hành Sở Y tế Hưng Yên - cho biết Sở y tế đang chỉ đạo quyết liệt vụ việc theo chỉ đạo của Bộ Y tế và phản ảnh của dư luận, sẽ dữ liệu sớm lúc có kết quả.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo cơ sở khám bệnh Da dương liễu Trung ương cho hay phòng y tế vừa nhận được văn bản của ủy ban nd tỉnh Hưng Yên yêu cầu phối kết hợp với Sở Y tế tới việc thăm khám chạy chữa cho các trường hợp mắc bệnh, đồng thời cũng nhận được văn bản yêu cầu phối hợp điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên về vụ việc này. bệnh viện Da liễu Trung ương cũng quyết định miễn tất cả chi phí khám và chữa chạy cho những cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên từ 17/7-1/12.

Theo tin tức từ phòng khám Da phi lao Trung ương, tính đến sáng 22/7, phòng khám đã thu nhận tổng số 79 trẻ được chẩn đoán mắc sùi mào gà từ Hưng Yên. cùng với đó, riêng huyện Khoái Châu, ngày hôm qua có nhiều thêm 4 bệnh nhi, tổng số thực tế là 72 cháu. các bệnh nhân vẫn được đến rải rác trong những ngày.

Other post

All comments [ 0 ]


Your comments