Thêm bệnh nhi 6 tháng tuổi t��i Hưng Yên mắc sùi mào gà

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

PGS.TS Nguyễn Văn Thường, tổng giám đốc cơ sở khám bệnh Da phi lao Trung ương (Hà Nội), cho biết trong hai ngày 17-18/7 bệnh viện tiếp tục kết nạp thêm 4 ca bệnh nhi mắc sùi mào gà chuyển đến từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Trong đó, một tình cảnh chỉ 6 tháng tuổi, nhiều hoàn cảnh tình huống còn lại đều dưới 3 tuổi. "Chúng tôi đang làm mướn văn sang phòng y khoa Nhi Trung ương để đề nghị tương hỗ, tiếp nhận các cháu này. Vì những cháu còn quá nhỏ, hiện trạng nặng, phải phẫu thuật và gây mê. chúng tôi phải tính phương án không nguy hiểm nhất cho những cháu", PGS Thường cho hay.

Theo bác sĩ Thường, con số nhiều bệnh nhi đến rải rác vào nhiều ngày. các bệnh nhi bị nốt nhỏ chỉ cần bôi thuốc ở chỗ, hoặc gây tê để đốt laze, hoàn cảnh nặng phải gây mê toàn thân. đ.biệt, những bệnh nhi còn quá nhỏ cực khó để giải quyết.

Tính đến ngày 18/7, huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã có hơn 43 bé trai bị mắc sùi mào gà. những bệnh nhi trước lúc nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám đa khoa tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Them benh nhi 6 thang tuoi o Hung Yen mac sui mao ga hinh anh 1
Rất đông bố mẹ ưu tiên trước cửa nhà bà Hiền yêu cầu làm rõ sự việc. Ảnh: T.L.

Trong chiều qua, Sở Y tế Hưng Yên đã có cuộc công tác với nữ y sĩ này. Bà Hiền chắc chắn quả quyết mình không làm một loạt trẻ nhỏ ở Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà như lời "tố" của cứ dân.

Theo bà Hiền, trước đây chỉ có một số gia đình đến "nhờ" bà xem hộ vì cháu bị bí đái, sưng tấy đỏ đau, có mủ ở đầu quy đầu. Đồng thời, bác sĩ này quyết đoán ko sử dụng giải pháp cắt giãn gì cả mà chỉ có áp dụng nước muối diệt khuẩn nhẹ và làm sạch ổ mủ, ổ bã đậu cho nhiều cháu, tiếp đến chỉ dẫn phụ huynh về chùi rửa cho con và bán thuốc kháng viêm. Bà cũng không thừa nhận việc dùng chung một bao tay với hầu hết bệnh nhi như cha mẹ các cháu tố.

Sáng 19/7, cơ sở y tế Da liễu Trung ương đã cử đoàn công tác do PGS.TS Lê Hữu Doanh đảm nhiệm về Hưng Yên để phối kết hợp với Sở Y tế Hưng Yên xử lý vụ việc.

Other post

All comments [ 0 ]


Your comments