Đình chỉ thầy thuốc nghi làm lây truyền sùi mào gà cho hơn 40 trẻ tại Hưng Yên

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Ngày 19/7, đoàn công tác do PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó giám đốc bệnh viện Da phi lao Trung ương (Hà Nội) phụ trách về Hưng Yên để kết hợp với Sở Y tế xử lý vụ việc hàng loạt bé trai nghi mắc sùi mào gà. hầu hết bệnh nhi đều nhập viện sau khi chít hẹp bao quy đầu tại bệnh viện của thầy thuốc Hoàng Thị Hiền ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Sáng nay, Đoàn rà tiếp tục quay trở về phòng y khoa của y sĩ Hoàng Thị Hiền. cơ nhưng mà, bác sĩ này vắng mặt.

Dinh chi y si nghi lam lay nhiem sui mao ga cho hon 40 tre o Hung Yen hinh anh 1
Phòng khám ở nhà của bác sĩ Hoàng Thị Hiền sáng 19/7 khi đoàn khám xét kiểm tra quay lại làm việc. Ảnh: H.T.

Theo tổng giám đốc Sở Y tế Hưng Yên Nguyễn Thị Anh, doanh nghiệp đã thành lập Đoàn soát, xác định gồm Thanh tra Sở, Phòng Nghiệp vụ Y thực hiện khám soát, xác thực sự việc từ ngày 17-26/7.

Đoàn đã phối kết hợp với phòng y khoa huyện Khoái Châu, trạm xá xã Dạ Trạch khám xét, chứng nhận thông tin. kết quả là sơ bộ bước ban đầu xác nhận trên khu vực lãnh thổ có cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, đang công tác ở trạm xá xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang, hành nghề ngoài giờ ở nhà riêng.

Cơ sở chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu, đồ dùng bao gồm 1 giường khám, 1 tủ thuốc, 1 bộ panh kéo, bông, cồn, 1 bộ áp huyết kế, 1 ống nghe tim phổi. cơ sở này chưa thể được cấp giấy phép hoạt động.

Theo tường trình của bà Hiền, bác sĩ này có thực hiện việc khám, nong và rửa chùi rửa bao quy đầu, tiếp theo cho nhiều cháu áp dụng thuốc và hẹn bệnh nhân 2 ngày đến làm chùi rửa một lần. Mỗi bệnh nhân thu từ 300.000 đồngđến 500.000 đồng. cơ sở không biên chép số sách theo dõi nên ko nắm được thông tin cụ thể số lượng bệnh nhân.

Trong khi thực thi dịch vụ k/thuật, bà Hiền áp dụng bít tất tay thông thường. Bà Hiền cho biết chỉ nong dính cho nhiều cháu viêm dính bao quy đầu, ko làm chích rạch bằng dụng cụ.

Đoàn rà, xác minh đã tiến hành thực hiện lập biên bản vi phạm hành chánh, kiến nghị mức xử phạt nhiều hành vi theo nghị quyết số 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chánh trong lĩnh vực y tế vì hành vi cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà ko có giấy phép hoạt động; hành vi bán thuốc cho người bệnh ở cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá địa bàn chuyên môn được phép và tước quyền dùng văn bằng hành nghề trong thời hạn từ 6 đến 12 tháng.

Dinh chi y si nghi lam lay nhiem sui mao ga cho hon 40 tre o Hung Yen hinh anh 2
Trạm Y tế nơi bà Hiền công tác. Ảnh: H.T

Trong buổi làm việc với Sở Y tế Hưng Yên, đại diện phòng khám Da liễu Trung ương cho hay sẽ thu nạp và điều trị không mất tiền cho nhiều bệnh nhi bắt đầu từ ngày 17/7. các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc cần tái khám đều có thể quay trở về viện để các thầy thuốc khám và điều trị miễn phí.

Cũng trong sáng nay, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục điều hành Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho hay yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hiền, đề nghị y sĩ này có tường tình, báo cáo thông tin cụ thể hơn về vấn đề. Nếu cấp thiết, Bộ sẽ đề nghị công an vào cuộc để khảo sát diễn biến.

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Hưng Yên phối hợp chặt chẽ với phòng khám bệnh Da liễu Trung ương tiến hành tổ chức thăm khám, chữa trị cho nhiều hoàn cảnh mắc bệnh.

"Với hoàn cảnh vượt quá triển vọng chữa trị của địa phương cần chuyển lên cơ sở y tế Da dương liễu Trung ương để chữa chạy nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu, đồng thời hỗ trợ cực đại đối với những trường hợp có trường hợp khó khăn", Cục trưởng Khuê chỉ đạo.

Other post

All comments [ 0 ]


Your comments