Vợ mắc bệnh vì chồng 'đi hoang'

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Vợ mắc bệnh vì chồng ''đi hoang''

Được bác sĩ báo mình bị sùi mào gà, chị Bích biết ngay căn nguyên mang bệnh. Chị vốn là người rất có ý thức giữ vệ sinh tuy nhưng chồng chị hay đi lại với những em karaoke đèn mờ.

>>Hốt hoảng vì chàng cũng chảy máu lúc ''yêu''
>>Chán vì chồng yếu sinh lý

Ảnh minh họa

Nghe thầy thuốc phân tích - đánh giá, chị Bích ra bảo chồng cùng vào khám tuy vậy anh một mực ko nghe mà còn quay ra mắng vợ: "Anh có làm sao đâu mà phải khám. Bệnh là tại em, đừng có nghi oan cho anh".

Không thuyết phục được chồng, chị Bích đành chữa một mình mà lòng vẫn ngơm ngớp lo sẽ mắc lại sau mỗi lần gần chồng.

Quả thật, 6 tháng sau, chính chồng chị lại tự tìm tới bệnh viện từng đưa vợ đến. bác sĩ "choáng" khi thấy sùi mào gà tại anh đã quá nặng, các vùng sùi dày đặc hai bên bẹn và toàn thân dương vật, mùi hôi bốc lên. lúc này, anh mới thú nhận từng có quan hệ nhăng nhít bên ngoài.

Thời gian vợ bị bệnh, anh chưa thấy những dấu hiệu gì, nhưng mà tiếp đến cũng nổi nhiều nốt đỏ trên "cậu nhỏ" và có mùi. Sợ vợ phát hiện, anh không dám nói cho chị biết, lén đi khám, đắp lá ở một ông lang vườn khiến bệnh càng nặng. Đến khi không chịu được nữa, anh mới tìm đến bác sĩ.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, tâm điểm Y tế lao động (Thái Hà, Hà Nội) cho biết, có tương đối nhiều chị em đến phòng khám bị mắc bệnh phụ khoa mà nguồn lây chính là lang quân.

Theo thầy thuốc, nữ giới dễ mắc những bệnh này hơn nam giới do đặc điểm bộ phận sinh dục của họ. Âm đạo nữ giới nằm sâu trong cơ thể, lại có hình kiểu xếp nếp, mỗi tháng chị em lại bị vài ngày hành kinh, nên đấy là môi trường thuận tiện - tiện lợi cho vi khuẩn, virus lớn mạnh. Còn dương vật của nam giới nằm bên ngoài, chỉ cần lộn ra là rửa sạch. bởi vậy, nếu phòng ban sinh dục của nam giới mất chùi rửa, hoặc đã có mầm bệnh vì từng mối quan hệmqh dục tình bữa bãi thì lúc giao hợp với vợ họ rất là dễ đưa bệnh vào cho vợ, nhất là nhiều ông bị chít hẹp bao quy đầu.

Bác sĩ Dung cho hay, toàn bộ các bệnh lây qua đường dục tình như giang mai, lậu, HIV, sùi mào gà, nấm, Chlamydia... nếu một trong hai vợ chồng mắc thì người kia phải cùng đi khám và chạy chữa triệt để. Bởi nếu chỉ chữa cho vợ mà chồng ko chữa chạy thì người vợ có thể bị tái nhiễm từ chồng. chẳng những thế, các bệnh này để lâu chẳng những gây ậm ực trong sinh hoạt cho người mắc mà còn có thể gây vô sinh.

Bác sĩ còn nhớ mãi trường hợp của chị Diễm ở Thuận Thành, bắc ninh.

Khi khám phụ khoa cho người đàn bà 45 tuổi này, thầy thuốc thấy nghi ngờ chị bị giang mai. Dù thắc mắc vì bệnh này thường chỉ thấy ở người trẻ, y sĩ vẫn chỉ định xét nghiệm. kết quả là đúng vậy nên. Tưởng chị Diễm sẽ bị sốc lúc biết tin này, ko ngờ, chị vẫn điềm nhiên. Chị còn nói: "Chắc thầy thuốc không nhớ em chứ cách đây 20 năm, chính chị đã khám và cho em chữa chạy bệnh này".

Thì ra, lúc 26 tuổi, lúc có mang sắp 9 tháng, chị Diễm bị thai chết lưu. nghi ngờ lý do có thể do chị bị giang mai, y sĩ chỉ định xét nghiệm. lúc kết quả xác định, chị Diễm cực kì đau khổ và cũng biết ngay nguyên nhân khiến mình nhiễm bệnh chính là trượng phu từng một thời lừng danh là chàng công tử chơi bời nhăng nhít.

Sau khi có kết quả mắc bệnh hoa dương liễu, vợ chồng chị được giới thiệu đến cơ sở y tế Da liễu chữa trị cơ nhưng mà vì chủ quan, lại hiềm thù với nhau nên đã họ không chữa đến nơi đến chốn. thời điểm này, chị Diễm đã hết tuổi sinh con mà vẫn chưa thể được làm mẹ vì căn bệnh vẫn đeo đẳng.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, tiến hành tổ chức bảo vệ sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng cho hay, vô cùng nhiều nam giới đến khám bệnh nam khoa, khi được bác sĩ đề nghị đưa vợ đến khám để cùng chạy chữa đã tỏ ra ngại ngần. đại đa số số họ sợ đã lây bệnh cho vợ, lo bị vợ phát hiện mình có mối quan hệmqh ngoài luồng nên trước khi đưa vợ đến bao giờ cũng nài nỉ y sĩ giải thích làm sao để vợ nghĩ bệnh này có thể do lau chùi hay tuyệt giao phạm phải chứ ko phải xuất hành từ ông chồng trót dại.

Anh Túc, Mỹ Đình, hà nội là một người như thế. Đến một phòng khám đa khoa nam khoa, Túc (28 tuổi) được phát hiện bị lậu. khi thầy thuốc hỏi có mối quan hệmqh với ai ngoài vợ mới đây không, anh chối bai bải: "Em yêu vợ em lắm, em ko có ai đâu. Vợ còn gần sinh nở cho em, ai làm thế". Đến lúc thầy thuốc giải thích rằng nếu vợ bị bệnh mà không được chữa thì có thể hiểm nguy cho con, Túc mới ghi nhận: "À, có một lần, đi tiếp khách với sếp, em lỡ..."

Nói xong, Túc lại tỏ ra bạt vía kinh hồn: "Thế thì ko biết có ảnh hưởng gì đến con em không. Sau hôm đó em có về ''vui vẻ'' với vợ tí teo. Cô ấy đang có thai gần 7 tháng, nếu con em có làm sao thì em chết mất". Và dù sợ vợ nổi cơn tam bành, Túc vẫn phải dẫn nàng đến cơ sở khám bệnh. Rất may, vợ anh cũng bị nhẹ và sau đợt chữa chạy khỏi ko ảnh hưởng gì đến em bé trong bụng.

Theo thầy thuốc Nguyễn Bá Hưng, điều nguy hại là đại đa số nam giới thường chỉ đi khám nam khoa lúc các bệnh đã tín hiệu "rầm rộ". khi đó, việc chạy chữa khó hơn và triển vọng lây bệnh cho vợ cũng cao hơn cực nhiều.

Theo ông, lúc có những những biểu hiện như: đi giải hơi vướng, thấy buồn buồn dọc ống niệu đạo hay ra dịch quy đầu, có những nốt đột ngột ở vùng sinh dục... thì các quý ông nên đi khám ngay. Nếu đã phát hiện nhiễm bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, nhiều ông cần đưa vợ đi khám ngay và điều trị đồng thời dứt điểm cho hai vợ chồng.

Với chị em, ngoài việc giữ vệ sinh vùng kín, còn cần nhắc nhở chồng cũng làm sạch "cậu nhỏ" trước mỗi lần quen thuộc. Nếu thấy những biểu hiện như có mặt những nốt nhỏ, ra những khí hư, âm đạo có mùi hôi... chị em nên đi khám phụ khoa và điều trị triệt để.

Theo VnExpress

Other post

All comments [ 0 ]


Your comments