Tìm hiểu bệnh sùi mào à ở phụ nữ

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường xuất hiện chủ yếu ở bộ phận sinh dục do có quan hệ không an toàn với người mắc sùi mào gà hoặc dùng chung đồ, tiếp xúc trực tiếp. Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường gặp ở lứa tuổi từ 16 đến 35, phụ nữ mang thai cũng có thể mắc bệnh và khả năng lây nhiễm cho thai nhi là rất cao.

Tìm hiểu bệnh sùi mào à ở phụ nữ

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Hầu hết bệnh sùi mào gà ở phụ nữ xuất hiện một cách âm thầm ở những vị trí khó quan sát như âm hộ – âm đạo, cổ tử cung, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn… nên thông thường khi phát hiện ra thì bệnh đã nặng nề. Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà như sau:

- Sau khi bị lây nhiễm với vi rút gây bệnh, chị em phải trải qua thời gian ủ bệnh từ 1 – 8 tháng. Hết thời gian ủ bệnh sẽ xuất hiện các kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến hình thành các tổn thương sùi ở biểu mô giống với hoa súp lơ hay mào gà

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có hình mào gà hoặc hoa súp lơ

- Các triệu chứng ban đầu thường xuất hiện ở các bộ phận sinh dục của người phụ nữ như âm hộ, âm đạo.

- Bộ phận sinh dục của chị em xuất hiện các sẩn sùi kích thước 1mm đến vài cm để lâu không điều trị sẽ phát triển to đến hàng trăm milimét.

- Bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu, không ngứa.

Con đường lây truyền bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Vi rút gây bệnh sùi mào gà được lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường sinh hoạt tình dục không được bảo vệ an toàn. Ngoài ra bệnh sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con trong lúc sinh, qua tiếp xúc trực tiếp với da hay niêm mạc của người bệnh.

Vi rút rùi mào gà

Khi tiếp xúc trực tiếp với người mang mầm bệnh thông qua con đường tình dục không an toàn, vi rút sùi mào gà sẽ xâm nhập vào cơ thể người khỏe mạnh. Sau một thời gian ủ bệnh nhất định (tùy vào từng người) thì sùi mào gà có những biểu hiện bệnh đầu tiên là những mụn thịt nhỏ màu trắng hoặc màu hồng nhạt, mũi mác

Vị trí xuất hiện bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Sau một thời gian ủ bệnh nhất định (tùy vào từng người) thì sùi mào gà có những biểu hiện bệnh đầu tiên là những mụn thịt nhỏ màu trắng hoặc màu hồng nhạt, mũi mác ở các vị trí như âm hộ, âm đạo, quanh lỗ niệu đạo, cổ tử cung, quanh hậu môn,…

- Sùi mào gà ở âm đạo tập trung dày, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo, mụn trắng dày đặc, có thể lồi lên thành các mảng bám phân bố trên mạch máu.

- Sùi mào gà xuất hiện ở môi lớn, môi bé thường có biểu hiện nhận biết như nốt sùi mềm, màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên mạch máu, mật độ dày.

- Mụn sùi cũng có thể xuất hiện ở những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ xát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo, màng trinh.

- Sùi mào gà ở phụ nữ có thể lan rộng đến âm môn và hậu môn.

Nguy hiểm của sùi mào gà ở phụ nữ

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, khoa học thì có thể gây những biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Bệnh có thể gây tổn thương vùng kín, ở phụ nữ mang thai thì có thể lây nhiễm gây bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ. Đặc biệt bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì nguy cơ gây ung thư cổ tử cung là rất cao.

Chính vì mức độ nguy hiểm của bệnh nên bệnh sùi mào gà ở phụ nữ cần được phát hiện sớm và điều trị tận gốc tránh bệnh lây nhiễm cho người khác và nguy hại cho bản thân người bệnh.
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments